Phương pháp điều trị sùi mào gà

Trang chủ / Tin tức / Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ / Phương pháp điều trị sùi mào gà

Theo dõi và không tự ý điều trị sùi mào gà

Một số trường hợp sùi mào gà có thể tự giảm đi và biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng đối với những u nang nhỏ và không gây khó chịu lớn. Trong trường hợp triệu chứng nặng hoặc sùi mào gà gây cản trở hoạt động sinh hoạt, cần tìm đến phương pháp điều trị chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Sùi mào gà là gì? Nguyên nhân và triệu chứng

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

• Thuốc hóa trị: Một số loại thuốc có khả năng tác động lên virus HPV và giúp giảm triệu chứng sùi mào gà. Trong trường hợp sùi mào gà lớn hoặc phức tạp, bác sĩ có thể tiến hành điều trị trực tiếp bằng cách tiêm thuốc vào các mảng sùi.
  • Thuốc diệt tế bào: Một số loại thuốc diệt tế bào có thể được sử dụng để tiêu diệt tế bào và giảm kích thước của sùi mào gà.

Loại bỏ các u nang bằng phẫu thuật

Trong trường hợp các mảng sùi lớn, gây đau hoặc khó chịu, bác sĩ có thể lựa chọn phẫu thuật loại bỏ các mảng sùi. Phẫu thuật này thường được thực hiện trong điều kiện phòng mổ và được đánh giá là một phương pháp điều trị hiệu quả.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà khác

Các phương pháp điều trị bổ sung khác bao gồm điều trị bằng laser, đông lạnh hoặc điện di. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhằm giảm triệu chứng và ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp điều trị sùi mào gà cần được định rõ dựa trên từng trường hợp cụ thể. Điều quan trọng là tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chẩn đoán đúng, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn. Đồng thời, hãy chú ý đến các biện pháp phòng ngừa như sử dụng bảo vệ trong quan hệ tình dục và duy trì vệ sinh cá nhân để giảm nguy cơ lây nhiễm và tái phát bệnh sùi mào gà.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ

Thông tin cần lưu ý khác

Mặc dù  một số ít trường hợp sùi mào gà tự biến mất mà không cần điều trị, nhưng nếu bạn nghi ngờ bị sùi mào gà sinh dục bạn phải tới khám tại cơ sở y tế gần nơi ở càng sớm càng tốt.

Nếu bạn được xác định là mắc sùi mào gà thì điều trị càng sớm càng tốt. Các bác sĩ thường sử dụng một số phương pháp để loại bỏ các mảng u nhú gồm đốt nhiệt hoặc áp lạnh hoặc sử dụng một số thuốc dạng kem/gel.

Do các vi rút HPV này vẫn còn trong cơ thể nên các mụn sùi có thể xuất hiện trở lại sau điều trị. Khoảng 30-40% số các trường hợp tái xuất hiện mụn sùi sau điều trị có thể sau vài tháng đến 1 năm, và các trường hợp đó cần điều trị tiếp tục theo dõi và điều trị. Bạn cần xét nghiệm để xác định chủng HPV để đề phòng ung thư cổ tử cung.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà kiêng ăn gì?