Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ

Trang chủ / Tin tức / Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ / Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ

Sùi mào gà giai đoạn đầu là gì?

Sùi mào gà gồm những cục u nhú màu hồng tươi dễ chảy máu hoặc mảng xuất hiện xung quanh bộ phận sinh dục của nam và nữ bao gồm âm đạo, cổ tử cung, âm hộ, dương vật, và trực tràng.

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới

• Xuất hiện nốt mụn mềm, u nhú li ti màu hồng ở cơ quan sinh dục gồm môi lớn, môi bé, khu vực âm đạo, tầng sinh môn, xung quanh hậu môn, cổ tử cung.
  • Trong môi trường âm đạo ẩm ướt, bệnh tiến triển nhanh chóng. Các nốt sùi mọc tập trung thành các mảng lớn, hình dáng như mào gà, súp lơ. Các nốt không gây đau, gây ngứa nhưng dễ chảy máu, có dịch mủ.
  • Bị đau và chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Các nốt sùi có thể xuất hiện ở miệng khi nữ giới quan hệ tình dục bằng đường miệng.

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới

• Vùng da nhiễm bệnh xuất hiện những nốt sùi nhỏ với kích thước 1 – 2mm, màu hồng và mọc đơn lẻ.
  • Những nốt sùi mọc đơn lẻ, rải rác trên da, không gây đau và ngứa.
  • Các nốt sùi ở giai đoạn đầu thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật và bìu. Một số trường hợp có thể mọc ở hậu môn, chân tay, miệng, vòm họng…

Sùi mào gà giai đoạn đầu có nguy hiểm không?

Trong giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà không gây nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên nếu không điều trị sớm thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe sau này.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp điều trị sùi mào gà

Có thể quan hệ tình dục sau khi chữa sùi mào gà không?

Cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Khi các tổn thương lành hoàn toàn (có thể mất 1 đến 2 tuần sau điều trị) bạn có thể quan hệ tình dục bình thường và nhớ nên chủ động sử dụng bao cao su và phải dùng bao cao su cho đến khi bạn được xác định đã hết các mụn sùi trong vòng 6 tháng.

Nếu các mụn sùi mào gà tái phát, bạn cần tái khám và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và cũng phải tránh quan hệ tình dục trong những ngày điều trị và sử dụng bao cao su đúng cách những ngày sau.

Có thể bạn quan tâm: Sùi mào gà là gì? Nguyên nhân và triệu chứng

Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà kiêng ăn gì?