Cách điều trị nhiễm khuẩn Chlamydia

Trang chủ / Tin tức / Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ / Cách điều trị nhiễm khuẩn Chlamydia

Nhiễm khuẩn Chlamydia là gì?

Chlamydia là một nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục (STI) gây ra bởi vi khuẩn Chlamydia Trachomatis. Cả nam và nữ đều có thể nhiễm Chlamydia tại các bộ phận như dương vật, cổ tử cung, niệu đạo, âm đạo, ống dẫn trứng, hậu môn, trực tràng, và trong một số trường hợp ít gặp ở hầu họng và/hoặc ở mắt.

Xem bài viết chi tiết: Nhiễm khuẩn Chlamydia là gì? Triệu chứng và cách phòng tránh

Cách điều trị nhiễm khuẩn Chlamydia

Khi bị nhiễm bênh hoặc nghi ngờ bị nhiễm bệnh, bạn cần đến bác sỹ khám, tư vấn và hướng dẫn điều trị phù hợp.

Bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính với  chlamydia gần như chắc chắn đã lây truyền bệnh cho (các) bạn tình của họ nếu họ có quan hệ tình dục không an toàn. Để điều trị hiệu quả chlamydia, cần điều trị cho cả (các) bạn tình là yêu cầu bắt buộc; nếu không bạn sẽ bị tái nhiễm và tiếp tục truyền bệnh cho nhau.

Cách duy nhất để tránh mắc một STIs là luôn luôn phải thực hành quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su đúng cách.

Hậu quả của việc không điều trị Chlamydia

Ở phụ nữ nếu không điều trị, chlamydia có thể gây viêm cổ tử cung từ đó lây lan đến tử cung và ống dẫn trứng (vòi trứng) và buồng trứng. Điều này có thể dẫn đến viêm tiểu khung  (PID), gây ra các cơn đau mãn tính, tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung hoặc thậm chí vô sinh.

Phụ nữ có thai có thể truyền chlamydia cho con của họ trong quá trình chuyển dạ và sinh, gây ra các nhiễm khuẩn mắt, mũi, hầu họng, hoặc viêm phổi.

Ở nam giới nếu không điều trị, chlamydia có thể gây nhiễm khuẩn niệu đạo và tinh hoàn. Nó cũng có thể gây ra tình trạng viêm niệu đạo nghiêm trọng, viêm đau mãn tính và có thể gây ra các vấn đề về sinh sản và tình dục.