Cấy que tránh thai là gì? 25 điều cần biết khi cấy que

Trang chủ / Tin tức / Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ / Cấy que tránh thai là gì? 25 điều cần biết khi cấy que

17-11-2022 | Tác giả: Bác sĩ Vũ Thị Mai | Ngày cập nhật: 17-11-2022

Cấy que tránh thai là một thủ thuật ngừa thai sử dụng một que cấy tránh thai và đặt dưới da tay của tay không thuận, mang hiệu quả ngừa thai hiệu quả từ 3 – 5 năm.

Khi khoa học ngày càng phát triển, các phương pháp ngừa thai hiện đại cũng ngày càng được chị em quan tâm. Trong đó, giải pháp cấy que ngừa thai được xem là một trong những thủ thuật có độ an toàn và hiệu quả cao. Hiểu đúng về phương pháp ngừa thai này, chị em sẽ có được sự cân nhắc phù hợp với tình trạng của mình.

Tìm hiểu phương pháp cấy que tránh thai là gì?

Tìm hiểu phương pháp cấy que tránh thai là gì?

Cấy que tránh thai là gì?

Đây là thủ thuật sử dụng những que cấy nhỏ, chỉ như một que tăm, trong đó có chứa hormone tránh thai. Những ống này sẽ được cấy dưới vùng da tay ở mặt trong tay không thuận của chị em.

Khi đưa vào cơ thể, chúng sẽ tiết ra dần dần mỗi ngày. Từ đó, mang lại những hiệu quả ngừa thai như mong muốn của chị em.

Hiện nay, có rất nhiều loại que cấy tránh thai với thương hiệu và thời gian hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là chúng đều được sản xuất với 1 trong 2 loại nội tiết tố tránh thai là levonorgestrel hoặc etonogestrel.

Sau khi được cấy dưới da, que cấy sẽ phát huy công dụng sau 24h. Mặc dù vậy, để hiệu quả ngừa thai tốt nhất thì chính là thời điểm sau đó 1 tuần.

Tùy loại que cấy sử dụng, hiệu quả ngừa thai có thể lên đến 3 – 5 năm. Trong quá trình đó, chị em không cần sử dụng thêm bất cứ phương pháp ngừa thai nào khác.

Hình ảnh cấy que tránh thai

Hình ảnh cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai ở đâu trên cơ thể?

Que cấy tránh thai (Implanon/femplant/Jadelle) sẽ được cấy dưới lớp da tay ở mặt trong cánh tay không thuận. Nó được cấy khá nông và tạo cho cảm giác hơi cộm dưới cánh tay. Thông thường thì bác sĩ sẽ thực hiện cấy que ở cánh tay không thuận.

Nguyên nhân vì tay thuận thường vận động nhiều, do đó cấy que ở đây sẽ bất lợi. Thủ thuật cấy que cũng rất nhanh, chỉ vài phút đã được hoàn thiện. Que cấy không đau mà cho cảm giác như có một que tăm nhỏ nằm dưới da, nó cũng được dễ dàng che khuất bởi trang phục.

Cơ chế hoạt động khi đặt que tránh thai

Cấy que tránh thai ở tay có tác dụng ngừa thai hiệu quả, an toàn. Nó được nhiều chị em gọi vui là “đặt vòng tránh thai ở tay”. Sau khi được cấy ghép vào da, que cấy sẽ đem lại hiệu quả ngừa thai dựa trên 2 cơ chế sau:

  • Hormone trong que cấy sẽ được tiết ra, làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung. Từ đó, sẽ ngăn chặn tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung làm tổ. Khi tinh trùng không vào được tử cung thì khả năng mang thai sẽ được triệt tiêu
  • Nội tiết tố trong que cấy cũng sẽ có công dụng ngăn cản quá trình rụng trứng. Chính vì vậy, quá trình thụ thai cũng sẽ không được diễn ra như thông thường.
Hormone sẽ làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng xâm nhập

Hormone sẽ làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng xâm nhập

Ưu nhược điểm của phương pháp cấy que tránh thai

Đây là phương pháp ngừa thai công nghệ mới nên có nhiều ưu điểm. Ngày nay, cấy que tránh thai trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Tuy nhiên, cũng như bất cứ phương pháp nào, nó cũng tồn tại những hạn chế nhất định.

Hiểu rõ ưu nhược điểm của thủ thuật tránh thai bằng cấy que, chị em sẽ có thêm chọn lựa cho mình.

Ưu điểm khi cấy que tránh thai ở tay

  • Hiệu quả tránh thai đến 99% và lâu dài, thông thường từ 3-5 năm, chị em sẽ không còn lo lắng tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Để đạt hiệu quả tối ưu, chị em nên nhờ bác sĩ tư vấn để chọn que cấy tốt nhất
  • Rất an toàn và kín đáo vì được cấy ở vùng cánh tay dưới
  • Đặt que tránh thai đơn giản, nhanh chóng, chỉ là tiểu phẫu nhẹ nhàng, không đau, không cần nghỉ dưỡng
  • Rất tiện lợi và tiết kiệm, chị em có thể ngừa thai lâu dài. Điều này đặc biệt có lợi với những chị em thường xuyên quên khi sử dụng các phương pháp ngừa thai thông thường
  • Phương pháp cấy que tránh thai phù hợp với nhiều cơ địa. Đặc biệt, những chị em dị ứng với các thành phần thuốc tránh thai, chị em đang trong giai đoạn cho con bú, hoặc trên 40 tuổi. Trường hợp bị tiểu đường hay huyết áp cũng có thể sử dụng que cấy thay cho thuốc tránh thai
  • Phương pháp này tối ưu hơn so với đặt vòng tránh thai ở cổ tử cung. Vì nó loại trừ được nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cho chị em hiệu quả
  • Tránh thai bằng cấy que không gây cản trở quan hệ vợ chồng. Nó cũng cải thiện tình trạng đau bụng kinh trong chu kỳ kinh nguyệt
  • Khi nào chị em muốn có thai lại hoặc quá tuổi có thai, muốn tháo que cũng rất đơn giản. Bác sĩ chỉ cần thực hiện thủ thuật nhỏ đã có thể đưa được que cấy ra ngoài mà không làm tổn thương da hay cơ quan sinh sản.
Nhiều ưu điểm khi thực hiện ngừa thai với que tránh thai

Nhiều ưu điểm khi thực hiện ngừa thai với que tránh thai

Nhược điểm khi đặt que tránh thai

Song song với các ưu điểm vượt trội từ cấy que tránh thai, thì vẫn tồn tại một số nhược điểm. Chị em cần lưu ý các nhược điểm này để có được sự chọn lựa phù hợp nhất cho mình:

  • Phương pháp tránh thai bằng cấy que có giá thành khá cao. So với đặt vòng hay thuốc tránh thai thì nó có chi phí cao hơn nhiều
  • Tùy cơ địa mỗi chị em sẽ có những biến chứng cụ thể. Ví dụ như nhiễm trùng chỗ cấy, hoặc dị ứng, hoặc tụ máu.
  • Một số trường hợp que di chuyển lệch khỏi vị trí cấy ban đầu. Khi đó, vùng da cấy sẽ bị sưng viêm, que bị cong, hoặc que cấy đi lệch và chị em sẽ không tìm được que cấy ở vị trí ban đầu.

Các loại que cấy tránh thai phổ biến trên thị trường hiện nay

Để giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp cấy que tránh thai, Dr.Marie đã đưa ra đây một số que cấy thai thông dụng. Đây đều là những que cấy có độ an toàn cao. Chúng được nhiều bệnh viện cũng như hệ thống phòng khám sản phụ khoa sử dụng.

Que tránh thai Norplant

Đây là loại que cấy tránh thai bao gồm 6 cây với hiệu quả tránh thai rất cao, từ 5 – 7 năm. Loại này được cấu tạo từ chất dẻo sinh học, mỗi que sẽ như một viên nang mềm, mỗi nang chứa 36mg nội tiết tố Levonorgestrel.

Norplant được chỉ định cho rất nhiều trường hợp khác nhau. Gần như bất cứ chị em nào muốn ngừa thai cũng có thể sử dụng loại que cấy này.

Mặc dù vậy, đây là loại que cấy có cấu tạo phức tạp. Kỹ thuật cấy cũng rất khó nên hiện nay đã không còn được sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Có nhiều loại que tránh thai với thời gian hiệu quả khác nhau

Có nhiều loại que tránh thai với thời gian hiệu quả khác nhau

Que tránh thai Femplant

Đây là loại sản phẩm cấy tránh thai gồm 2 que. Tác dụng của nó được duy trì trong 4 – 5 năm. Dòng sản phẩm này có chứa nội tiết tố nữ progestin và nó sẽ làm đặc chất nhầy tử cung để ngăn tinh trùng.

Nó cũng ức chế quá trình rụng trứng. Đồng thời làm thay đổi hệ pH sinh học của niêm mạc tử cung, phá hủy điều kiện làm tổ của trứng. Từ đó, mang đến hiệu quả tránh thai khá an toàn mà bất cứ chị em nào cũng có thể sử dụng.

Que tránh thai Implanon

Implanon là giải pháp cấy que tránh thai ở tay được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Dòng sản phẩm này có thời gian hiệu quả 3 năm. Nó chỉ gồm 1 que có hình trụ, được làm từ chất dẻo sinh học.

Que cấy này có chứa 68mg hormone Etonogestrel. Kỹ thuật cấy loại này rất đơn giản. Mức giá thành sản phẩm cũng thuộc loại rẻ, nên phù hợp với nhiều đối tượng chị em sử dụng.

Quy trình cấy que tránh thai chi tiết nhất

Mặc dù chỉ là một thủ thuật cấy tránh thai đơn giản, nhưng cách cấy que tránh thai rất quan trọng. Vì nó vẫn là một can thiệp y khoa và cần đảm bảo các điều kiện an toàn theo tiêu chuẩn.

Do đó, chị em nên ưu tiên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Tại các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, quy trình đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng chuẩn y khoa:

  • Bước 1: Bác sĩ sản phụ khoa trực tiếp thăm khám và tư vấn cho chị em. Tìm hiểu và sàng lọc tiền sử bệnh tật. Sau đó tư vấn chị em chọn được loại que tránh thai phù hợp nhất với sức khỏe
  • Bước 2: Tiến hành sát khuẩn vùng da cánh tay để cấy que
  • Bước 3: Tiêm thuốc tê để hạn chế tối đa đau nhức trong quá trình thực hiện thủ thuật
  • Bước 4: Bác sĩ tiến hành cấy que, kiểm tra tình trạng que cấy.
  • Bước 5: Kết thúc thủ thuật cấy tránh thai. Dặn dò chị em cách giữ vệ sinh và an toàn cho que cấy thai trong những ngày đầu. Chỉ mất vài phút cho thủ thuật này và chị em sẽ có được biện pháp bảo vệ ngừa thai an toàn nhất.
Bác sĩ tư vấn tại phòng khám Dr.Marie

Bác sĩ tư vấn tại phòng khám Dr.Marie

Chi phí cấy que tránh thai bao nhiêu tiền?

Đây được nhận xét là phương pháp tránh thai an toàn hàng đầu. Song song với tính hiệu quả, chi phí thực hiện cũng được nhiều chị em quan tâm.

Tùy vào từng loại que cấy cũng như cơ sở dịch vụ mà giá thành cũng khác nhau. Hiện nay, giá cấy que tránh thai sẽ dao động từ 1.500.000 VNĐ – 4.000.000 VNĐ. Dao động của giá khi thực hiện thủ thuật phụ thuộc vào đơn vị thực hiện, dịch vụ kèm theo, lựa chọn bác sĩ, cơ sở vật chất…

Que cấy càng chất lượng, thời gian hiệu quả lâu thì càng mang lại tác dụng ngừa thai tốt. Nó cũng đảm bảo cho chị em tránh được nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Để có thể hiểu rõ cụ thể hơn về giá thành dịch vụ, chị em có thể tham khảo bài viết:

Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất 2022

Một số tác dụng phụ khi tránh thai bằng cấy que

Cấy que an toàn, hiệu quả và tương thích với nhiều cơ địa. Tuy nhiên, nó vẫn có những tác dụng phụ không mong muốn đến chị em. Trong đó, một số biến chứng điển hình là:

  • Xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt, với khoảng 30% phụ nữ gặp tình trạng mất kinh
  • Khoảng 80% phụ nữ bị rong kinh trong 6 tháng đầu sau khi cấy que
  • Có 1 số hiện tượng như giảm ham muốn tình dục, đau đầu, chóng mặt. Hoặc căng tức ngực hay tăng cân bất thường. Tuy nhiên, đây là các tình trạng rất hiếm gặp.

Cấy que tránh thai (contraceptive implant) ở tay là biện pháp khá phổ biến và dễ thực hiện, tuy vậy vẫn có trường hợp xảy ra các phản ứng không mong muốn sau khi cấy que. Khi gặp các tác dụng phụ, chị em nên liên hệ cơ sở y khoa để được thăm khám.

Bác sĩ sẽ kiểm tra cũng như đưa ra giải pháp tốt nhất cho chị em. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về uống mà không có chỉ định từ bác sĩ.

Có thể gây nên một số tác dụng phụ nhưng không đáng kể

Có thể gây nên một số tác dụng phụ nhưng không đáng kể

Những ai nên, không nên cấy que tránh thai?

Tuy quy trình thực hiện đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được biện pháp này. Phương pháp cấy que tránh thai là giải pháp toàn diện ngừa thai trong nhiều năm liền. Phương pháp này được chỉ định cho hầu hết các trường hợp. Loại trừ một số đối tượng dưới đây:

  • Phụ nữ đang có các vấn đề liên quan nội tiết. Ví dụ như rối loạn nội tiết. Vì cơ chế hoạt động của cấy tránh thai là dựa vào sự phóng thích hormone

Do đó, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nếu chị em đang bị rối loạn nội tiết mà sử dụng cấy tránh thai thì tình trạng sẽ càng thêm nghiêm trọng

  • Que tránh thai trong một số trường hợp sẽ không được chỉ định cho bệnh nhân có bệnh huyết áp cao mãn tính. Các trường hợp tim mạch cũng sẽ bị hạn chế sử dụng
  • Với các trường hợp như chảy máu âm đạo bất thường, bị bệnh gan, ung thư vú, chị em nên thăm khám kỹ lưỡng. Bác sĩ sẽ đưa ra lựa chọn giải pháp tránh thai tương ứng phù hợp nhất
  • Chị em nào không muốn chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi thì không nên thực hiện cấy tránh thai
  • Tuyệt đối không thực hiện thủ thuật với các trường hợp nghi mang thai. Hãy chắc chắn bằng các xét nghiệm, siêu âm lâm sàng
  • Một số trường hợp đang sử dụng thuốc HIV, thuốc động kinh, thuốc điều trị lao, động kinh. Các loại thuốc này có thể làm suy giảm hiệu quả ngừa thai của que cấy.

Thời điểm cấy que tránh thai khi nào là tốt nhất?

Cấy que rất phổ biến và có thể thực hiện ở hầu hết các phòng khám chuyên khoa phụ sản, tuy nhiên việc thực hiện thủ thuật cũng cần phải lựa chọn thời điểm sao cho thích hợp. Trong các điều kiện bình thường, chị em chỉ cần chắc chắn đang không mang thai thì đều có thể cấy que. Thời điểm lý tưởng nhất chính là ngày thứ 5 của chu kỳ kinh.

Tính ngày đầu có kinh là ngày thứ nhất. Nếu cấy thời điểm này, que cấy sẽ cho hiệu quả ngay sau 24h. Còn nếu bạn cấy que vào các ngày khác thì phải sau 7 ngày mới có tác dụng.

Những chị em sau khi sinh con. Nếu là sinh thường, có thể thực hiện cách cấy que tránh thai sau 21 ngày. Chị em sinh mổ nên ổn định sức khỏe và có thể thực hiện thủ thuật từ ngày 30 sau sinh.

Một số trường hợp sảy thai hoặc mới thực hiện thủ thuật đình chỉ thai thì sao? Sau 5 ngày là thời điểm tốt nhất để thực hiện đặt que tránh thai vào tay.

Cấy que ở tay tốt nhất sau 5 ngày kể từ ngày kinh đầu tiên

Cấy que ở tay tốt nhất sau 5 ngày kể từ ngày kinh đầu tiên

Những điều cần lưu ý trước, trong và sau khi cấy que tránh thai

Tuy thủ thuật khá đơn giản và thực hiện nhanh chóng nhưng chị em cũng cần theo dõi để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Để thủ thuật này diễn ra an toàn, chị em cần lưu ý:

Trước khi cấy que:

  • Tìm kiếm đơn vị dịch vụ uy tín chất lượng để thực hiện
  • Thăm khám và sàng lọc sức khỏe cẩn thận. Cấy tránh thai không phải là giải pháp duy nhất. Vì vậy nếu cơ địa không phù hợp thì bạn nên tìm đến cách ngừa thai khác
  • Đảm bảo giữ gìn sức khỏe và tinh thần tốt nhất để chuẩn bị thực hiện thủ thuật.

Trong quá trình thực hiện:

  • Luôn tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ thực hiện.
  • Để ý hình ảnh que cấy tránh thai để đảm bảo que cấy còn nguyên nhãn mác bao bì.
  • Đảm bảo que cấy tiệt trùng sẽ giúp bạn có được thủ thuận an toàn nhất.

Sau khi thực hiện:

  • Không nên vận động mạnh hoặc tác động lực mạnh đến vùng cánh tay cấy que
  • Giữ vệ sinh, băng bó vùng cấy que trong 24h
  • Tuân thủ các hướng dẫn từ bác sĩ thực hiện đặt que cấy tránh thai
  • Liên hệ đến cơ sở y tế gần nhất nếu phát hiện có các biến chứng cấy que. Hoặc tác dụng phụ nghiêm trọng kéo dài liên tục cũng nên thăm khám và khắc phục
  • Không nên quan hệ tình dục trong 1 tuần sau khi thực hiện cấy tránh thai
  • Khi có nhu cầu tháo que tránh thai, nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện.
Các lưu ý quan trọng khi thực hiện ở tay

Các lưu ý quan trọng khi thực hiện ở tay

Một số câu hỏi thường gặp

Chị em thường có những thắc mắc liên quan đến vấn đề này, tuy nhiên lại không biết phải hỏi ai.

Đặt vòng tránh thai ở tay có đau không?

Đặt que tránh thai chỉ là một thủ thuật nhỏ, nhanh và đơn giản. Vùng da xung quanh sẽ được bác sĩ tiêm thuốc tê nên sẽ không có cảm giác đau đớn. Hơn nữa, que cấy nằm khá nông, không can thiệp sâu vào dưới thượng bì da.

Thủ thuật không gây chảy máu, chảy dịch hay phù nề, sưng viêm. Do đó, trong và sau khi thực hiện cấy que, chị em sẽ không thấy đau đớn. Chỉ có cảm giác hơi nổi cộm ở vùng da có que tránh thai.

Nhìn vào như có 1 que tăm nhỏ và nó được đặt ở vùng da dưới cánh tay. Do đó, cũng không quá mất thẩm mỹ và ít người để ý đến.

Que cấy tránh thai bắt đầu có tác dụng khi nào?

Hầu hết tất cả các loại que tránh thai đều cho hiệu quả sau 24h. Tuy nhiên, thời gian phát huy hiệu quả còn phụ thuộc vào thời điểm bạn thực hiện thủ thuật. Que tránh thai cần thời gian tương thích, chống đào thải.

Nó phóng thích hormone ngăn chặn quá trình thụ thai ổn định kể từ 7 ngày. Đây là khoảng thời gian mà que tránh thai sẽ bắt đầu vận hành. Và nó sẽ duy trì hiệu quả đến khoảng 3 – 5 năm tùy loại.

Hiệu quả tránh thai bằng cấy que có cao không?

Rất cao! Theo các thông tin hình ảnh que tránh thai cũng như kết quả khảo sát, có thể đến 99%. Đây là một phương pháp ngừa thai công nghệ mới vô cùng tiện lợi lại an toàn.

Do đó, chị em có thể cân nhắc để tham khảo và thực hiện ngừa thai bằng que cấy ở một địa chỉ uy tín.

Que cấy tránh thai có thể gây vô kinh

Que cấy tránh thai có thể gây vô kinh

Cấy que tránh thai có kinh không?

Đây cũng là một trong những thắc mắc khi thực hiện. Với phương pháp này, chị sẽ đa phần sẽ bị ngừng kinh trong khoảng 2 năm đầu hoặc xuyên suốt quá trình que cấy hoạt động.

Trong 6 tháng đầu tiên có thể có hiện tượng rong kinh. Nếu rong kinh kéo dài hơn 6 tháng và lượng máu kinh nhiều chị em nên đi khám.

Cấy que tránh thai bị khô hạn phải làm sao?

Vì hoạt động trên cơ chế đưa hormone vào cơ thể, nên có thể gây xáo trộn nội tiết tố. Đây chính là một trong những nguyên nhân nhiều chị em gặp tình trạng khô hạn. Khô hạn kéo dài không chỉ ảnh hưởng quan hệ vợ chồng. Nó còn có nguy cơ gây nên một số bệnh nấm âm đạo.

Do đó, khi khô hạn, chị em có thể sử dụng viên uống nội tiết tố để giúp cân bằng lại hormone. Thực hiện xây dựng chế độ ăn khoa học và tập luyện phù hợp với thể trạng. Những phương pháp này có thể giúp bạn cân bằng lại môi trường pH âm đạo.

Cấy que tránh thai có bị rong kinh không?

. Hiện tượng rong kinh là tác dụng phụ điển hình của đặt que tránh thai. Điều này đến từ nguyên nhân rối loạn nội tiết tốt. Nó không liên quan đến thủ thuật cấy que như nhiều người nhầm tưởng.

Khi rong khi trong 6 tháng đầu, đó là trạng thái bình thường. Còn với những trường hợp rong kinh lâu trên 6 tháng thì chị em nên thăm khám để xử lý.

Cấy que tránh thai có thể gây rong kinh

Cấy que tránh thai có thể gây rong kinh

Cấy que tránh thai có làm giảm ham muốn không?

Chỉ có ở một số trường hợp đặc biệt. Nguyên nhân vì tác dụng phụ như thay đổi hormone.

Khi đó, nhiều chị em phát sinh tâm lý cáu bẳn, khó chịu. Hoặc tác động khô âm đạo làm quan hệ khó khăn và từ đó làm giảm ham muốn.

Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Để an toàn phòng ngừa thai, bạn nên kiêng quan hệ sau 7 ngày thực hiện thủ thuật. Còn về nguyên tắc thì cấy tránh thai không ảnh hưởng đến quan hệ tình dục. Mặc dù vậy, việc kiêng khem là cần thiết nếu bạn không muốn mang thai ngoài ý muốn.

Cấy que tránh thai có được xuất vào trong không?

Hoàn toàn được. Vì tác dụng của que cấy đã có cơ chế ngăn chặn tinh trùng vào trong tử cung. Do đó, bạn không cần lo lắng vấn đề xuất trong hay xuất ngoài. Hiệu quả ngừa thai luôn được que tránh thai đảm bảo ở mức tốt nhất.

Bao lâu thì phải tháo que cấy tránh thai?

Chị em nên nhớ rõ thời điểm cấy que cũng như hạn sử dụng của que cấy để tháo ra. Khi que cấy hết hạn cần được tháo ra để thay mới. Hoặc nếu có nhu cầu mang thai thì cũng cần thực hiện thủ thuật tháo que.

Trong một số trường hợp:

  • Que cấy tránh thai bị lệch
  • Vùng da cánh tay cấy que bị sưng viêm, phù nề
  • Có dấu hiệu chảy máu hoặc chảy dịch.

Những lúc này, bạn cũng phải đến bệnh viện để thăm khám và tháo que. Tùy trường hợp mà bác sĩ sẽ đặt lại hoặc hướng dẫn giải pháp ngừa thai khác.

Tìm hiểu thêm: Cấy que tránh thai có đau không? Bác sĩ giải đáp chi tiết

Tháo que tránh thai khi có nhu cầu có thai hoặc que cấy thai hết hạn

Tháo que tránh thai khi có nhu cầu có thai hoặc que cấy thai hết hạn

Sau khi tháo que tránh thai bao lâu có thể có thai lại?

Đây chỉ là giải pháp ngừa thai tạm thời trong 3 – 5 năm. Bất cứ lúc nào trong giai đoạn đó, bạn đều có thể tháo để mang thai. Chỉ sau khi thực hiện thủ thuật từ 3 – 5 tuần thì đã có thể đậu thai như ý.

Cấy que tránh thai ở đâu tốt tại Việt Nam?

Hệ thống phòng khám Sản phụ khoa Dr.Marie chính là lựa chọn an toàn và uy tín dành cho bạn. Với 11 cơ sở trên toàn quốc, Dr.Marie mang đến cho chị em địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện, và hiện đại hàng đầu.

Tại Dr.Marie, thủ thuật này được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Từ thăm khám, tư vấn, đến quy trình thực hiện đều tuân thủ tiêu chuẩn y khoa.

Đặt que cấy Jadelle từ Dr.Marie

Đặt que cấy Jadelle từ Dr.Marie

Dr.Marie sử dụng que cấy tranh thai 2 nang Jadelle của Phần Lan. Đây là sản phẩm chất lượng cao, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Chính vì vậy, nó mang lại hiệu quả ngừa thai đến 99,99%. Không những thế, nó còn ít tác dụng phụ và có giá thành hợp lý.

Jadelle giúp chị em có thể ngừa thai đến 5 năm. Tất cả các chi nhánh của Dr.Marie đều sử dụng que cấy này. Nếu bạn còn lo lắng, hãy liên hệ hotline: 1900.55.88.82. Dr.Marie sẽ kết nối bạn với bác sĩ chuyên khoa để tư vấn giải pháp cấy que tránh thai an toàn nhất.

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận của bạn

TÓM TẮT BÀI VIẾT